Những cô bò khỏe mạnh trong trang trại tại New Zealand đang được đoàn chuyên gia lựa chọn
Toàn bộ đàn bò được tuyển chọn trực tiếp từ các trang trại bò giống của New Zealand do các chuyên gia lành nghề, nhiều kinh nghiệm của nhà cung cấp và Công ty Vinamilk.
Đây là đàn bò thuộc giống bò Holstein Friesian A2 thuần chủng, có gia phả lý lịch ba đời và được cấp giấy chứng nhận giống HF A2. tổ chức hỗ trợ chăn nuôi của New Zealand (LIC).
Dự kiến cho đến năm 2019, Vinamilk sẽ tăng đàn bò A2 lên 1.000 con nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, cho biết sữa A2 là một trong những công nghệ mới nhất hiện nay và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ… từ đầu những năm 2000.
“Sữa tươi cao cấp A2 với giống bò A2 thuần chủng nhập khẩu từ New Zealand một lần nữa khẳng định cam kết của Vinamilk luôn tiên phong đem đến những sản phẩm chất lượng quốc tế vượt trội, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người dân Việt Nam”, ông Tiên nói.
Tầm nhìn phát triển dài hạn
Theo các nhà khoa học, hầu hết những giống bò thuần chủng nguyên thủy đều chỉ sản xuất sữa chứa đạm Beta-Casein A2.
Tuy nhiên, theo quá trình tiến hóa của tự nhiên, trong sữa bò xuất hiện thêm đạm Beta-Casein A1 và cho tới hiện nay, trong sữa tươi thường đều có chứa song song cả 2 loại đạm A1 và A2.
Bò được chuyên chở trong các cũi gỗ theo tiêu chuẩn và quy định quốc tế, các chuyên gia đi áp tải và theo dõi sức khỏe đàn bò
Hai loại đạm này chỉ khác nhau 1 amino acid, trong đó đạm A2 có chuỗi amino acid gần với sữa mẹ nên sẽ giúp người sử dụng hấp thu sữa bò một cách tự nhiên, nhanh và toàn diện hơn, hạn chế các triệu chứng dị ứng, nhạy cảm với đạm sữa bò, nhờ đó tối đa hóa các lợi ích từ những dưỡng chất có trong sữa.
Để có được nguồn sữa A2 tự nhiên với chất lượng tốt nhất, điểm mấu chốt nằm ở nguồn sữa. Chính vì vậy, Vinamilk đầu tư nhập gần 200 cô bò sữa thuần chủng A2 từ New Zealand, đất nước có nền chăn nuôi và công nghiệp sản xuất sữa cực kỳ phát triển.
Các cô bò đang mang thai này ngay lập tức được chuyển từ sân bay Nội Bài về Tổ hợp trang trại công nghệ cao Thống Nhất tại Thanh Hóa trong ngày để chăm sóc ổn định và phục hồi sức khỏe sau chuyến bay dài.
Với sự xuất hiện của bò A2 tại Việt Nam, Vinamilk một lần nữa cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của công ty sữa lớn nhất Việt Nam.
Sự đầu tư của Vinamilk sẽ đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam, kể cả những người tiêu dùng hay gặp vấn đề khó tiêu, hoặc không dung nạp Lactose khi sử dụng sữa bò thông thường sự một lựa chọn hoàn toàn mới, an toàn.
Sẽ nâng đàn bò lên 200.000 con
Theo đại diện của công ty, Vinamilk hiện có 10 trang trại trên cả nước đạt tiêu chuẩn Global GAP. Toàn bộ bò giống được nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand.
Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) lên tới hơn 120.000 con, với sản lượng khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.
Những cô bò sữa vẫn khỏe mạnh tuy đã đi chặng đường dài vượt từ New Zealand
Mỗi năm có khoảng 15 tỉ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất từ 13 nhà máy, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm.
Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột, còn nhà máy sữa Việt Nam (Mega Factory) có công suất 400 triệu lít sữa nước/năm và đang trong giai đoạn mở rộng qua giai đoạn 2 với công suất nâng lên gấp đôi, đạt 800 triệu lít sữa/năm.
Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỉ USD (tương đương khoảng 45.520 tỉ đồng).
Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, những năm gần đây Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây để phù hợp các nhu cầu tiêu dùng khác nhau.
Hiện nay, Vinamilk vẫn tiếp tục củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.